Lưu ý về nội dung video - vi phạm bản quyền

Bài viết phổ biến

Posted by : Unknown Thursday, March 26, 2015

Để có thể kiếm tiền trên YT, nhiều người không ngại reup video của người khác trong đó có mình. Và mỗi lần reup là mỗi lần cảm thấy sợ, không biết còn dính bản quyền không và không biết nó sống được bao lâu. Vậy có những kiểu vi phạm nào về bản quyền:
  1. Nội dung trùng khớp với bên thứ ba: Tiền về bên thứ 3
  2. Video bị chặn ở một số quốc gia: Dạng này thì xóa video luôn cho lành
  3. Video bị chặn toàn thế giới: Dạng này thì xóa video luôn cho lành
 
 

Về việc vi phạm thì có các vi phạm như này:
  • Chứa âm thanh bản quyền: Cái này thường là do up nhạc (phim) của mấy người nổi tiếng mà chưa chỉnh sửa kỹ, bình thường mấy video cùi cùi thì up ít khi bị dính bản quyền âm thanh, hoặc up mấy cái đang nổi, âm thanh được nhận content ID... Có khi âm thanh do mình tạo ra vẫn dính bản quyền bởi vì nó quá giống với 1 đoạn nào đó của 1 video nào đó đã đc nhận Content ID
  • Chứa hình ảnh có bản quyền: Cái này do chỉnh sửa không kỹ, vì hình ảnh đã đc nhận Content ID, các bạn có thể thu nhỏ hình ảnh lại, như 1 số video nó thu nhỏ lại còn khoảng 1/2 - 1/3 màn hình
Và một số cái bên dưới, nhưng mình chưa bị mấy cái này dưới này bao giờ nên mình không biết nữa ( Sưu tầm bên theson.net )

  • Video chứa sản phẩm không được phép sử dụng
Một số bạn tự quay video và tự hát, chính xác là video đó không vi phạm bản quyền âm thanh và nội dung. Tuy nhiên vi phạm bản quyền tác giả. Bạn sử dụng ca khúc đó đã được nhạc sĩ cho phép chưa? Bạn sử dụng các tài liệu lưu hành nội bộ có bản quyền của công ty nào đó, sản phẩm chưa ra mắt của công ty nào đó… Bạn cũng sẽ không thể kiếm được tiền.
Bạn có biết ông vua Youtube Justin Bieber thời gian đầu khi hát cover các bài nổi tiếng, với hàng triệu lượt xem cũng không thể kiếm tiền, bởi vì anh ta không được phép sử dụng chúng.
  • Video chứa nội dung riêng tư
Được hiểu đơn giản là chứa hình ảnh của ai đó, mà bạn không được người ta đồng ý. Giả sử các video girl xinh, show hàng, quay lén… đều không thể kiếm tiền, nếu người xuất hiện trong video của bạn báo cáo với Youtube, rằng họ không cho bạn làm điều đó.
Những video của kênh 141 Hà Nội chẳng hạn, họ đăng nhiều video của người vi phạm pháp luật, tuy nhiên không che mặt, tài khoản của họ có thể bị khóa vĩnh viễn, nếu người vi phạm pháp luật báo cáo
  • Video chứa nội dung koong phù hợp với trẻ em
Nếu video của bạn được báo cáo là “Giới hạn độ tuổi” thì dù hàng trăm triệu lượt xem bạn cũng không nhận được tiền. Các video giới hạn độ tuổi, không phù hợp với trẻ em bao gồm, video có hình minh họa cướp, giết, hiếp… chứa hình ảnh âm thanh hoặc nội dung đề cập đến bạo lực, kinh dị, không phù hợp với trẻ em.
Bạn có biết hầu hết các video > 1 triệu lượt xem đều không phù hợp với trẻ em. Đó là vì sao nước ngoài họ đè tiếng *beep* thay cho từ “fuck” trong video.
Lưu ý khi up video:
Nên tạo 1 kênh chuyên up video TEST, để xem có bị không? nếu bị thì edit lại rồi up tiếp, nếu bị tiếp thì edit lại, đến khi nào mà không còn bị gì nữa thì hãy xóa video bên kênh TEST đi, rồi up video đấy lên kênh chính.

{ 4 comments... read them below or Comment }

  1. Cho mình hỏi chút nhưng nếu video như bạn nói là vi phạm bản quyền tác giả, thì bọn hát cover lại, bọn mix lại thì bọn chúng kiếm tiền kiểu gì ví dụ nhật anh, hoặc leg

    ReplyDelete
  2. Nếu mình up hình chó, mèo của người ta mà chỉ 10 hay 20 giây thì làm sao ? có bị vi phạm hok ? mà người chủ của con chó con mèo tố cáo mình lấy gì làm bằng chứng ? google có biết được cái nào là thật cái nào là chơi xấu không ?

    ReplyDelete
  3. Cho mình hỏi nếu mình hướng dẫn adobe premere trên youtube có cần mua bản quyền phần mềm ko

    ReplyDelete
  4. Lưu Ý Về Nội Dung Video - Vi Phạm Bản Quyền >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Lưu Ý Về Nội Dung Video - Vi Phạm Bản Quyền >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Lưu Ý Về Nội Dung Video - Vi Phạm Bản Quyền >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

Copyright © Kiếm tiền youtube | Hướng dẫn youtube | Kinh nghiệm Youtube | HD-YT.blogspot.com - Powered by Kiếm tiền youtube | Hướng dẫn youtube | Kinh nghiệm Youtube | HD-YT.blogspot.com - Designed by Hướng dẫn Youtube